1. Tranh Canvas là gì?

Tranh canvas là dòng tranh được in công nghệ cao trên chất liệu làm từ vải canvas hay còn được nhiều người gọi là vải bố. Dòng vải này khi sử dụng làm tranh rất được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới vì nhẹ và có độ bền cao.

2. Chất liệu tranh Canvas

2.1 Nguyên liệu làm tranh

Vải Canvas là 1 loại vải được dệt từ cây gai dầu, với hình thức nằm ngang dưới dạng lưới. Đây là loại vải thô nhưng rất bền và chắc, có đặc tính ít thấm nước. Vải Canvas được ứng dụng từ thời cổ đại để làm quần áo, vải buồm của thuyền, lều bạt hoặc tranh vẽ cho các họa sĩ.

2.2 Chất liệu khung tranh

Một bức tranh có khung tranh đẹp thì sẽ có thể giúp tô điểm thêm cái đẹp và thể hiện được toàn bộ giá trị của bức tranh. Mỗi một khung tranh mang phong cách khác nhau cũng sẽ thể hiện vẻ đẹp của bức tranh theo những “ cách” khác nhau. Khung tranh canvas đa phần được làm từ nhựa composite và đây cũng là loại khung được khách hàng ưa chuộng nhất vì có độ bền cao, không bị mài mòn theo thời gian, mang lại giá trị sử dụng lâu dài.

2.3 Độ bền của tranh Canvas

Chất liệu canvas là nguyên liệu chính để để vẽ tranh sơn dầu và được ứng dụng nhiều trong đời sống hằng ngày vì có độ bền cao. Thực tế, nếu biết cách sử dụng thì độ bền của canvas có thể lên đến 20 năm. Chất liệu vải canvas chắc chắn, đảm bảo cho tranh không bị mục hay sờn rách theo thời gian.

Tùy vào loại mực in tranh mà chất lượng và độ bền của tranh sẽ khác nhau:

– Mực dầu: có ưu điểm giúp tranh kháng nước, các gam màu tươi sáng dễ thương nhưng độ phân giải thấp. Mực dầu thích hợp in các loại tranh không đòi hỏi yêu cầu cao về độ phân giải nhưng cần độ tươi sáng hoặc yêu cầu kháng nước như: tranh canvas treo văn phòng, tranh Canvas ngoài trời.

– Mực nước: có ưu điểm lớn là nhất là in hình sẽ có độ phân giải cao, hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó, mực nước còn có dải màu rất đa dạng, phù hợp với những dòng tranh có nhiều chi tiết. Nhược điểm duy nhất của mực nước chính là không kháng nước, vì thế chỉ có thể treo tranh ở không gian bên trong.

Vì vậy việc lựa chọn mực in cũng tùy thuộc rất nhiều vào nhu cầu của người sử dụng. Tranh in canvas với mực nước được sử dụng nhiều khi không yêu cầu độ bền cao, mang tính chất sử dụng trong thời gian ngắn, có nhiều nhu cầu thay đổi. Tranh in canvas mực dầu phù hợp với yêu cầu độ bền cao hơn, ví trị treo cố định.

3. Ưu điểm của dòng tranh Canvas

Hiện nay tranh Canvas rất được ưa chuộng và được sử dụng để treo trong nhà, văn phòng, resort, khách sạn..vvv để tạo thêm điểm nhất cho không gian. Dòng tranh này đã mang đến 1 luồng gió mới trong lĩnh vực trang trí, thể hiện được vẻ đẹp hiện đại và hơn hết, tranh Canvas có rất nhiều ưu điểm:

– Tranh Canvas có khối lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển và lắp đặt, có độ bền cao và không sợ mối mọt, dễ dàng vệ sinh. Nếu lựa chọn đúng loại mực, sẽ kháng được nước và chống thấm cực kì hiệu quả, không bị ấm mốc. Nhờ đó mà tranh Canvas đáp ứng được nhu cầu treo tranh ngoài trời mà những dòng tranh khác chưa thể đáp ứng được.

– Thời gian thiết kế và in tranh cũng rất nhanh vì được in máy trực tiếp, không cần phải chờ đợi lâu mà vẫn đảm bảo đầy đủ các chi tiết như tranh vẽ.

– Chất liệu vải canvas và mực in bền màu nên không cần sử dụng cán màng phủ bảo vệ. Chủ đề tranh cũng rất đa dạng và phong phú , từ hình vẽ chân dung, tranh phong cảnh, đến tranh phong thủy,…

– Tranh Canvas cũng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, giúp làm nổi bật không gian và tạo điểm nhấn.

– Gía thành hợp lý và có tính cạnh tranh cao, phù hợp với nhiều đối tượng.