Phòng ngủ không chỉ là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn, mà còn là thánh địa riêng tư, nơi bạn tận hưởng buổi đêm một mình hay với người bạn đời thân yêu.

Chính vì vậy việc decor căn phòng ngủ không chỉ tập trung vào giúp cho giấc ngủ ngon, mà còn phải đẹp, phải tạo ra cái cảm xúc, không khí bạn muốn khi bước vào phòng.

Tùy cách decor, không gian phòng ngủ có thể tạo ra cảm giác yên ả thư giãn, đam mê nồng nàn, hay cảm giác được “trốn thoát” khỏi đời ồn ã, nhộn nhịp và áp lực. Ngoài màu tường, nội thất, ánh sáng, bức tranh tường đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết lập Mood này.

Một bức tranh tường tùy màu sắc chủ đề, có thể tạo ra cảm xúc bạn muốn, cũng có thể khiến bạn khó chịu, không thoải mái. Bài viết này Tiệm gợi ý những cách dùng bức tranh tường gợi nên cảm giác bạn lựa chọn cho phòng ngủ.

Bạn muốn tạo cảm giác gì cho phòng ngủ ?

Căn phòng ngủ thường chuộng nhất 3 phong cách trang trí: Tranquility (yên ả, thư thái), Passion (nồng nàn, đam mê), Escape (trốn thoát)

a. Yên ả, thư thái

Để tạo ra một căn ốc đảo êm ái giúp bạn chậm lại, thư giãn, bạn cần cẩn thận phối hợp màu sắc, tranh tường, loại vải sử dụng cho giường, rèm, cũng như những yếu tố decor khác.

tranh pastel phòng ngủ
Tranh pastel hợp tông phòng ngủ

Những chủ đề tranh cổ điển tạo cảm giác này là phong cảnh, vườn cây, hình ảnh thiên nhiên, cây lá, cảnh biển

Hoặc bạn có thể phá cách bằng những bức họa đơn giản nhưng hiệu quả. Những hình ảnh này tạo sự bình yên, thoải mái cần thiết trong một không gian dành cho khoảng lặng giúp bạn ngủ ngon và thư giãn.

Về màu sắc, hãy lựa chọn những màu nhẹ, nhạt và êm (ví dụ màu pastel, xanh biển và xanh lá) cho tông màu chung của phòng cũng như tranh tường. Bạn vẫn có thể điểm vào những màu rực rỡ như hồng, đỏ. Căn phòng sẽ thú vị hơn, miễn là đừng dùng quá nhiều.

Tốt nhất là chọn tranh tường cùng tông với màu sắc của phòng ngủ. Đây là cách tạo cảm giác êm ả cho phòng. Quá nhiều màu sắc và họa tiết – dù khiến căn phòng thú vị – có thể làm hỏng mood nhẹ nhàng bạn muốn đạt được.

b. Phòng ngủ lãng mạn cho vợ chồng son

Lựa đúng bức tranh sẽ làm căn phòng thêm lãng mạn. Đó là những bức mang sắc đỏ đậm nồng nàn, hoặc bức chân dung gợi cảm (nhưng không dung tục), sẽ tạo ra không khí lãng mạn cho cặp đôi.

Điều quan trọng ở đây là bức tranh phải tinh tế chừng mực, bạn hẳn không muốn khách đến chơi đỏ mặt khi thăm quan căn phòng này. Nếu thích sự táo bạo, bạn hãy chọn những tác phẩm đậm tính nghệ thuật. Vì người ta có thể thưởng thức những bức Nude nghệ thuật mà chẳng khó chịu chút nào.

tranh phòng ngủ sexy
Tranh line art gợi cảm

c. Căn phòng ngủ tươi tắn

Nói đến phòng ngủ vui tươi, hầu hết mọi người nghĩ đến phòng cho trẻ em, nhưng chẳng sao cả khi bạn đã lớn nhưng vẫn thích căn phòng ngủ trẻ trung vui nhộn.

Bạn có thể tạo không khí vui tươi bằng cách dùng những màu sắc đáng yêu, vui vẻ, tươi sáng gợi đến sự trẻ trung.

Những bức tranh với hình ảnh và màu sắc sống động, vui vẻ sẽ khiến căn phòng ngủ này tươi tắn hơn phòng ngủ truyền thống.

Với phòng ngủ cho bé, bạn có thể dùng những màu sáng, vui tươi như xanh dương, vàng, hồng, xanh lá sắc đậm, tươi, sáng. Nhưng lưu ý phối hợp để tranh không quá kích thích khiến trẻ khó ngủ.

tranh phòng của bé
Tranh động vật ngộ nghĩnh, màu sáng cho phòng của bé

d. Phòng ngủ là nơi Trốn thoát khỏi cuộc sống thường nhật

Ý tưởng ở đây là biến phòng ngủ thành một “thế giới” khác biệt để “trốn thoát” khỏi cuộc sống ban ngày bận rộn và áp lực.

Tranh phòng ngủ với chủ đề “đi trốn” thường là ảnh không gian kiến trúc, tranh phong cảnh, tranh trừu tượng tạo cảm giác “trốn thoát”.

Dòng tranh trắng đen đặc biệt phù hợp với phong cách này, có lẽ vì trái ngược với thế giới rực rỡ và sống động ban ngày. Những bức ảnh nghệ thuật thú vị với 2 màu này sẽ giúp bạn dễ dàng biến phòng ngủ thành nơi “để trốn”

Tạo cảm xúc cho phòng ngủ
Ví dụ cho concept “đi trốn”

Chọn tranh phòng ngủ bạn yêu thích

Dù sao đi nữa, nghệ thuật là cảm nhận của riêng mỗi người. Điều quan trọng nhất khi lựa chọn tranh tường phòng ngủ (hơn những quy tắc trên) là bạn phải yêu thích và thưởng thức bức tranh.

Cách trang trí phòng ngủ trực tiếp nói lên phong cách và cá tính riêng của bạn. Không một quy tắc, mẹo, hay hướng dẫn nào quan trọng hơn cảm nhận riêng của bạn.

Hãy sáng tạo. Để bức tranh này là thứ bạn thích ngắm nhìn mỗi buổi tối khi sắp đi ngủ, và mỗi buổi sáng khi mới thức dậy.

Xem thêm: Các chủ đề Tranh treo phòng ngủ 

Trả lời