Trước khi quyết định đặt in tranh, chắc bạn đang thắc mắc tranh vải canvas là gì? Bài viết này Tiệm sẽ giúp bạn hiểu rõ về tranh canvas, và liệu tranh canvas có phải là lựa chọn phù hợp để trang trí ngôi nhà của bạn.

Tranh vải canvas là gì?

Tranh vải canvas là tranh in công nghệ cao. Chất liệu vải canvas (hay còn gọi là vải bố), là loại vải thường được các họa sĩ sử dụng. Tương đối chắc chắn, không bay màu, chống bám bụi, chống ẩm mốc. Tranh sử dụng công nghệ in kỹ thuật cao, dùng mực in cao cấp giúp tranh chống thấm nước, không bị phai màu.

Bộ ba tranh vàng kim
Tranh canvas là loại tranh được ưa chuộng nhất hiện nay

Tranh canvas có bền không?

Vải canvas được các họa sĩ chuộng vẽ tranh vì lên màu đẹp, giữ màu tốt trong thời gian dài, tùy công nghệ in mà có độ bền lên tới 10-20 năm.

Bề mặt tranh canvas được xử lý đặc biệt để chống thấm nước.

Khung tranh được làm bằng gỗ thông với khả năng chống mối mọt hiệu quả.

Viền khung được làm bằng nhựa composite (hoặc gỗ đã qua xử lý) không bị mài mòn bởi thời tiết nên cho giá trị sử dụng trong thời gian dài.

Với dòng tranh canvas cao cấp, bạn có thể yên tâm tranh có độ bền trên 10 năm, chống thấm nước, không bám bụi, và cách bảo quản cũng rất đơn giản.

tranh vải canvas là gì?
Tranh canvas cao cấp có độ bền trên 10 năm – Tranh vải canvas là gì?

Tranh canvas có an toàn không?

Có thể nói tranh canvas là loại tranh an toàn nhất trong số các loại tranh tường hiện nay.

Tranh canvas rất nhẹ, lại không có kính. Nếu có bị rơi cũng vẫn an toàn cho mọi người trong nhà, nhất là trẻ nhỏ. Chất liệu vải canvas được làm từ sợi cotton tự nhiên, nhẹ và thân thiện với môi trường. Mực in canvas cũng là loại mực chuyên dụng, đã được xử lý an toàn với người dùng.

Cách vệ sinh tranh canvas

Cách vệ sinh tranh canvas khá đơn giản.

Chỉ cần bạn thường xuyên dùng chổi lông gà quét bề mặt để tranh khỏi bám bụi. Đối với những vết bẩn thì có lau nhẹ bằng khăn ẩm.

Tuy nhiên đối với tranh đã lâu ngày, bám bụi ố vàng thì nên thay tranh mới để giữ thẫm mỹ không gian.

cách vệ sinh tranh canvas
hướng dẫn vệ sinh tranh canvas

Kết luận

Có lẽ đến đây bạn cũng đã hiểu rõ tranh vải canvas là gì. Không chỉ với các ưu điểm bền, đẹp, an toàn, dễ vệ sinh bảo quản, tranh canvas cũng có giá mềm chỉ từ vài trăm là bạn đã có một bức tranh đẹp cho nhà.

Nếu bạn yêu thích nghệ thuật và muốn có bức tranh trẻ trung hiện đại, tranh canvas là lựa chọn tuyệt vời.

Trả lời