Hiện nay phòng ăn và bếp không còn tách biệt mà kết nối với phòng khách ở nhiều gia đình hiện đại. Vì vậy cách chọn tranh treo phòng ăn trở nên quan trọng hơn trước. Phòng ăn được trang trí tranh đẹp không chỉ giúp bữa ăn ngon miệng và ấm cúng hơn, mà còn gây ấn tượng cho khách đến chơi nhà.

Bài viết này Tiệm sẽ giúp khách cách chọn tranh phòng ăn với màu sắc, kích thước, chất liệu và chủ đề phù hợp. Bạn sẽ biết nên treo tranh phòng ăn như thế nào và cần tránh những điều gì

Cách chọn tranh treo phòng ăn cho nhà ở hiện đại

Không nên treo tranh gì trong phòng ăn và bếp?

Phòng ăn là nơi cả gia đình sum vầy, trò chuyện chia sẻ. Dân gian có câu “trời đánh tránh bữa ăn”, chúng ta đều biết bữa ăn quan trọng như thế nào. Vậy nên lưu ý điều gì để không gian phòng ăn giúp kích thích ngon miệng và không khí gia đình đầm ấm?

  • Trước tiên, không nên treo những bức tranh khiến bạn cảm thấy nặng nề, ảm đạm, buồn bã. Đó là những bức tranh có tông màu trầm, lạnh, những hình ảnh khiến bạn khó chịu. Tâm trạng bạn bị ảnh hưởng bởi bức tranh treo tường khiến bữa ăn kém ngon miệng.
  • Không nên treo tranh chân dung, có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái, mất tự nhiên khi ăn.
  • Phong cách núi non trùng điệp tạo cảm giác nặng nề, hay những bức tranh trừu tượng phức tạp khiến bạn mất tập trung, gây rối loạn cho mắt cũng sẽ khiến gia đình không thoái mái khi dùng bữa

Chọn chất liệu tốt cho tranh treo tường phòng ăn

Ở gia đình Việt, khu vực bếp thường đặt trong phòng ăn, khiến khu vực này dễ ẩm mốc, khó lau chùi do bám bẩn trong quá trình bạn chế biến, nấu nướng.

Bạn có thể đặt tranh xa khu vực nấu nướng và lựa chọn chất liệu tranh khó bám bẩn, dễ vệ sinh lau chùi.

Chất liệu tranh treo tường cho phòng ăn có thể là tranh nổi 3D, tranh gốm. Những loại tranh này có có tuổi thọ bền lâu, ko lo bị ẩm mốc, hỏng hóc.

Lựa chọn khác có thể là tranh vải canvas khung composite hoặc tranh kính với giá thành rẻ và dễ vệ sinh, bảo quản. Tranh canvas giữ màu lâu, nhẹ, giúp tranh có màu sắc tươi rất hợp cho nhà bếp, đồng thời cũng dễ vệ sinh lau chùi và bảo quản. Tranh lắp kính cũng dễ vệ sinh lau chùi, giúp căn phòng ăn thêm đẹp mắt.

Chọn gam màu cho bức tranh treo tường phòng ăn

Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc mà còn có thể khiến ăn ngon miệng hơn (hoặc chán ăn hơn). Sau là một số màu sắc Tiệm gợi ý bạn nên chọn cho tranh phòng ăn.

  • Màu Xanh pastel (turquoise):

Đây là màu sắc hơi lạ với nhiều người, nhưng được dùng nhiều trong các cửa hàng ăn uống. Màu xanh Turquoise có khả năng kích thích vị giác, tạo cảm giác vui vẻ và thoải mái.

  • Màu Xanh lá

Đây là màu sắc tương trưng cho thiên nhiên, các loại rau xanh lành mạnh. Tranh màu xanh lá tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu, khiến bữa ăn ngon lành hơn.

  • Màu vàng

Là màu sắc của những loại trái cây nhiệt đới…Màu vàng tạo cảm giác vui vẻ và ngon miệng, nhiều nhà hàng quán ăn trang trí màu vàng.

  • Màu Cam

Màu cam là màu sắc của rất nhiều loại trái cây: cam, đu đủ, bí đỏ, cà rốt . Màu cam khiến bạn cảm thấy ấm áp và được chào đón, đồng thời cũng làm thức ăn thêm ngon miệng.

Khi không gian nhà bạn nhỏ hơn sử dụng tranh có chứa gam màu nhạt và sáng tạo cảm giác thoải mái cho không gian bếp rộng rãi, nét tương phản thấp để nhà bếp ấm áp, hài hòa như vàng nhạt, kem, xanh,…

  • Màu Đỏ

Màu đỏ là màu sắc kích thích nhất trong bảng màu, khiến tim đập nhanh dẫn đến cảm giác đói bụng. Màu đỏ cũng là màu sắc được dùng nhiều trong các quán ăn.

Khi chọn tranh cho phòng ăn, hãy chọn những bức tranh có màu tươi, hòa trộn những màu sắc trên để giúp bữa ăn thêm ấm cúng và ngon miệng.

cách chọn tranh treo phòng ăn
Màu xanh Turquoise có khả năng kích thích vị giác, tạo cảm giác vui vẻ và thoải mái

Xem thêm: Cách chọn chiều cao hoàn hảo cho tranh tường.

Chủ đề Tranh treo tường phòng ăn hiện đại

Để biết cách chọn tranh treo phòng ăn phù hợp, không thể bỏ qua chủ đề tranh. Đây là những chủ đề bạn có thể lựa chọn cho căn phòng ăn hiện đại và ấm cúng

Xem thêm: Tổng hợp tranh chủ đề bếp – ăn uống

Tranh phòng ăn chủ đề trái cây

Nhắc đến chủ đề ăn uống thì những bức tranh cây trái tươi ngon là lựa chọn tuyệt vời. Những bức tranh cây trái màu vàng, cam, đỏ vừa kích thích vị giác, vừa tạo không khí vui vẻ cho căn phòng.

Tranh đu đủ trong cách chọn tranh treo phòng ăn
Tranh trái đu đủ ngon lành
Tranh cho phòng bếp
Bộ tranh trái cây đẹp và hấp dẫn
Tranh hoa quả ngon làng
Những bức tranh cây trái màu vàng, cam, đỏ vừa kích thích vị giác, vừa tạo không khí vui vẻ cho căn phòng.

Tranh cây lá thiên nhiên

Cách chọn tranh treo phòng ăn tranh xanh lá
Bộ tranh xanh lá thư giãn mát mắt

Tranh vẽ sơn dầu (hoặc giả sơn dầu)

Tranh sơn dầu hoa phòng ăn
Một bức canvas giả sơn dầu làm đẹp phòng ăn

 

tranh sơn dầu rừng mùa thu
Bức tranh rừng cây mùa thu thơ mộng và ấm cúng

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh biển
Màu xanh của biển đánh tan mọi căng thẳng

Tranh Typography (tranh chữ)

Tranh typography tiếng anh gia đình
Tranh typography tiếng anh chủ đề gia đình đầm ấm và hiện đại
Tranh chữ chủ đề ăn uống phòng ăn
Tranh chữ chủ đề ăn uống

Xem thêm: tranh Typo gia đình

Mua tranh phòng ăn hiện đại ở đâu

Tiệm tranh 91 là nơi uy tín bạn có thể tin tưởng chọn tranh phòng ăn tại Nha Trang (và ship đến mọi nơi tại Việt Nam)

Tranh chúng tôi có chất lượng hàng đầu thị trường và độ bền đến hơn chục năm, với nhiều lựa chọn khung tranh đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Nếu còn băn khoăn về cách chọn tranh treo phòng ăn phù hợp, nhân viên của Tiệm sẽ giúp bạn

Tiệm luôn có sẵn tranh tại địa chỉ 111 Lê Hồng Phong, p. Phước Tân, Nha Trang để quý khách hàng đến xem trực tiếp chất lượng sản phẩm.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được chủ đề tranh mình yêu thích. Ghé vào Cửa hàng để lựa tranh hoặc nhắn tin để Tiệm tư vấn thêm nhé.

Trả lời