Chọn tranh phong thủy theo tuổi phù hợp giúp gia chủ thu hút may mắn, tài lộc. Bức tranh tường lúc này không chỉ là vật trang trí mà còn giúp cuộc sống trở nên thuận lợi, hạnh phúc, thành công hơn.

Tại sao nên chọn tranh phong thủy theo tuổi

Chọn tranh theo tuổi không phải là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên theo phong thủy, mỗi con giáp có vận khí khác nhau, phù hợp với mỗi loại tranh khác nhau.

Không có nhiều kiêng kỵ trong chọn tranh cho mỗi con giáp, nhưng lựa chọn loại tranh hợp tuổi sẽ giúp bạn thêm may mắn và thành công.

Chọn tranh phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp

Theo quan niệm dân gian, mỗi con giáp có đặc trưng và vận mệnh riêng. Do đó, mỗi con giáp hợp với những chủ đề tranh phong thủy khác nhau. Sau là gợi ý chọn tranh treo tường phù hợp với 12 con giáp.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý

Tý (chuột) là con vật đứng đầu 12 con giáp. Người tuổi tý thường có tính siêng năng, cẩn thận, linh hoạt và thích nghi nhanh với môi trường. Đây là con giáp được xem là có tố chất của người lãnh đạo, thường đảm nhận các vị trí đứng đầu cơ quan, tổ chức

Người tuổi tý nên chọn các tranh phong thủy tính chất mãnh liệt, uy nghi, khí thế. Bạn hợp với tranh rồng khí, tranh sơn thủy hùng vĩ, tranh sơn dầu có hướng nước chảy hoặc hướng rồng bay….

Tranh nên treo trong phòng khách, phía bên phải.

Tranh phong thủy cho người tuổi Sửu

Những người tuổi Sửu có đặc trưng tính cách kiên trì, nhận nại, có sức mạnh và sức chịu đựng cao. Đây là những yếu tố giúp người tuổi Sửu vươn tới thành công.

Tranh phong thủy hợp với tuổi sửu là những bức tranh về thiên nhiên như tranh phong cảnh, tranh mùa xuân, mùa thu với đồng cỏ xanh mướt. Tranh nên được đặt quay về hướng Nam.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần

Hổ là con vật có sức mạnh phi thường, được mệnh danh là chúa sơn lâm. Do đó, người thuộc con giáp tuổi Dần cũng thường có quan điểm đạo đức rõ ràng, là người chính trực, kiên định, dũng cảm, luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu.

Tranh phong thủy tuổi dần
Tranh núi non hợp phong thủy tuổi dần

Để cuộc sống thêm thuận lợi, may mắn, người tuổi dần nên treo tranh phong cảnh núi non hùng vĩ, hoặc tranh về hổ, cao sơn hoang dã.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão

Sinh ở năm tuổi Mão, bạn có những đức tinh nhanh nhẹn, thông minh, tháo vát trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tranh tùng cúc trúc mai cho người tuổi Mão
Tranh Tùng Cúc Trúc Mai

Chủ đề tranh phong thủy theo tuổi hợp với tuổi Mão là tranh mang ý nghĩa bình an, những bộ tranh Tùng – Cúc – Trúc – Mai, hoa Lan phú quý. Tranh nên được treo theo hướng Tây Nam.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thìn

Những người tuổi Thìn có tính cách thẳng thắn, chân thật, yêu ghét rõ ràng. Tuy nhiên nhược điểm của bạn là hơi thiếu kiên nhẫn, thiên về cảm tính.

tranh bát mã cho người tuổi Thìn
tranh bát mã cho người tuổi Thìn

Tranh hợp với người tuổi thìn, là những bức chủ đề bát mã, hoa mẫu đơn, rồng xanh hí thủy. Bạn nên tránh treo tranh theo hướng Nam.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tỵ

Tuổi tỵ thường được xem là những người điềm tĩnh và chu đáo, có tham vọng, có tinh thần cầu tiến. Họ thường suy nghĩ và hành động thiên về tính logic, ít cảm tính.

Tranh cá chép ao sen cho người tuổi Tỵ
Tranh cá chép ao sen

Để thêm may mắn, tài lộc, người tuổi Tỵ có thể treo tranh cá chép ao sen hoặc tranh tùng – hạc.

Tranh phong thủy cho người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ, mang những đức tính có lên quan để loài ngựa, đó là khả năng hành động tuyệt vời, nhanh nhẹn, hoạt bát. Trong cuộc sống, bạn là người thân thiện, hòa đồng và kiên trì với mục tiêu của mình.

Các chủ đề tranh phong thủy tuổi Ngọ nên treo là tranh về cá chép như cá chép ao sen, tranh chín con cá chép hóa rồng (cửu ngư quần hội), tranh sơn thủy, tranh tùng bách, trúc mai.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi

Tuổi Mùi nổi tiếng với những đức tính được mọi người yêu quý như tốt bụng, nhẫn nại và là người theo chủ nghĩa hòa bình.

Tranh phong thủy theo tuổi Tiệm gợi ý cho bạn là những bức tranh sơn thủy hữu tình, thảo nguyên mệnh mông, cây cỏ hoa lá, hoặc tranh chủ đề tôn giáo.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân

Đặc trưng của những người tuổi thân là vui vẻ, hoạt bát, giàu tình cảm và tính tò mò, thích tìm hiểu và trải nghiệm những điều mới lạ.

Tranh phong thủy theo tuổi thân
Tranh tùng hạc diên niên

Tranh phong thủy hợp với tuổi thân là tranh Tùng hạc diên niên, tranh tùng trúc hoặc đàn dơi.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dậu

Tuổi Dậu được biết đến với tính kiên nhẫn, khả năng hành động tuyệt vời. Họ cũng là những người theo chủ nghĩa hoàn hảo.

Những người thuộc tuổi Dậu nên treo tranh phong thủy về phượng hoàng, bách điều triều phụng… để thêm may mắn, thành công trong cuộc sống và công việc.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tuất

Những người tuổi Tuất có những đức tính tuyệt vời là giàu lòng trắc ẩn, quan tâm đến người khác, và vô cùng chăm chỉ.

Tranh phong thủy hợp với bạn là những bức hoa mẫu đơn 8-9 bông, tranh núi non sông hồ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Hợi

Những người thuộc tuổi Hợi thường mang nét hiền lành, phúc hậu, họ cũng giàu lòng trắc ẩn và được nhiều người yêu quý.

Tranh cá chép cho người tuổi hợi
Tranh cá chép cho người tuổi hợi

Những bức tranh phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho tuổi Hợi là tranh về cá chép, mẫu đơn, tranh đề tài hoa cỏ, chim thú.

Những lưu ý khi chọn tranh phong thủy theo tuổi

Nên tránh những loại tranh thú dữ, binh khí hay tranh về các nhân vật có tướng hung

Những bức tranh này sẽ mang đến vận khí xấu, tiêu cực ảnh hưởng đến năng lượng tốt lành của bản thân bạn và gia đình

Chú ý đến ngũ hành

Ngoài chọn tranh phong thủy theo tuổi, bạn còn lưu ý tham khảo luật treo tranh theo hướng để mang lại vận khí tốt nhất cho gia đình.

  • Phía Bắc: nên treo tranh mang tính “thủy” như tranh sơn thủy, tranh cá chép.
  • Phía Đông: nên treo tranh tứ quý, tranh sơn thủy
  • Phía Đông Bắc: hướng này nên tranh hỗ trợ sự nghiệp, tiền tài như tranh Bát Mã, Mã đáo thành công.

Mua tranh phong thủy theo tuổi ở đâu?

Chọn bức tranh phong thủy theo tuổi vừa đẹp, vừa sang sẽ giúp nâng tầm không gian và cuộc sống của bạn.

Tranh treo phòng hợp phong thủy Nha Trang
Chúng tôi đảm bảo tranh có chất lượng hàng đầu thị trường

Nếu chưa có nơi mua tranh ưng ý, hãy đến Tiệm Tranh 91 chúng tôi nhé. Tại Tiệm Tranh 91, chúng tôi có hơn 10.000 mẫu tranh để quý khách lựa chọn. Tranh được tuyển chọn theo nhiều chủ đề, với chất lượng in ấn và khung tranh hàng đầu thị trường.

Quý khách có thể lựa tranh tại cửa hàng tranh của chúng tôi,  fanpage Tiệm Tranh 91 hoặc nhắn tin để được tư vấn miễn phí.