Bạn đang muốn tìm một bức tranh sơn dầu treo cầu thang đẹp cho ngôi nhà thân yêu? Có thể bạn đang tự hỏi tranh sơn dầu liệu có phải là loại tranh thích hợp treo cầu thang? Lựa tranh như thế nào, cách treo tranh sơn dầu ở khu vực cầu thang sao cho đẹp? Ở bài viết này, Tiệm Tranh 91 sẽ hướng dẫn cách chọn tranh sao cho đẹp, cũng như giới thiệu những tác phẩm sơn dầu đẹp của Tiệm để bạn lựa chọn.

Tại sao tranh sơn dầu là lựa chọn hoàn hảo để treo cầu thang?

Hiện nay có rất nhiều loại tranh trang trí, như tranh canvas, tranh thêu, tranh gỗ… nhưng tranh sơn dầu vẫn được nhiều người ưu ái khi trang trí cầu thang. Có nhiều nguyên nhân từ vẻ đẹp đến độ bền khiến tranh sơn dầu là lựa chọn hoàn hảo.

tranh sơn dầu treo cầu thang
Tranh sơn dầu treo cầu thang đẹp và cảm xúc

Tranh sơn dầu được vẽ tay hoàn toàn, mỗi tác phẩm là trực tiếp truyền tải cảm xúc thông điệp của người họa sĩ vẽ ra, mang tính nguyên bản trong từ nét cọ, mảng màu. Chất liệu sơn dầu có sắc độ màu trong, sâu, thể hiện đa dạng màu sắc, mức độ nhẹ nhàng hay mãnh liệt của cảm xúc. Bởi thế, tranh sơn dầu mang đậm tính nghệ thuật và gây ấn tượng hơn so với các loại tranh in, tranh thêu…Một bức tranh nghệ thuật đặt ngay cầu thang, nơi chúng ta lên xuống mỗi ngày, sẽ đem lại nhiều tác động tích cực cho tinh thần của mỗi thành viên trong gia đình.

Tranh sơn dầu không phản chiếu ánh sáng. Dưới ánh sáng của đèn cầu thang, bức tranh sơn dầu không bị lóa, mờ, mà lại càng thêm rực rỡ, sống động.

Độ bền lâu năm là yếu tố quan trọng khiến tranh sơn dầu là được nhiều người chọn làm tranh cầu thang. Nếu được bảo quản tốt, tranh sơn dầu có thể giữ độ bền đến 80-100 năm, qua nhiều thế hệ, vẹn nguyên giá trị nghệ thuật.

Các cách bố trí tranh sơn dầu treo cầu thang ấn tượng, đẹp mắt

Cách treo tranh như thế nào là tùy ý thích mỗi người. Tuy nhiên có một số quy luật chung mà bạn nên áp dụng để treo tranh sơn dầu ở vị trí này đẹp và hợp thẩm mỹ:

  • Tranh sắp xếp hướng lên theo độ dốc ở cầu thang, ngang tầm mắt và hài hòa với không gian.
  • Thống nhất nội dung, chủ đề các bức tranh để tạo sự liên kết liền mạch cho khu vực này
  • Không nên treo các bức tranh sơn dầu có kích thước lớn, nên treo những bức có kiểu khung và kích thước giống nhau hoặc cân bằng về tỉ lệ.
  • Khu vực chiếu nghỉ cầu thang, hành lang nên chọn những bức tranh đơn lớn vừa phải, thể hiện cái tôi của chủ nhà.

Xem thêm: Kinh nghiệm trang trí tranh treo cầu thang

Chủ đề tranh sơn dầu treo cầu thang đẹp?

Tranh sơn dầu có đa dạng chủ đề, nên chọn chủ đề gì để treo cầu thang cho đẹp cũng như phù hợp với nhiều thế hệ, không lỗi thời dù nhiều năm tháng trôi qua?

Tranh sơn dầu phong cảnh

Tranh phong cảnh là lựa chọn tranh tuyệt vời dành cho những gia đình nhiều thế hệ. Bức tranh sơn dầu vẽ phong cảnh thiên nhiên đặt ở cầu thang sẽ mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng và yên bình. Đồng thời, tranh phong cảnh có đa dạng màu sắc và phong cách, bạn có thể dễ dàng chọn được một bức phù hợp với kiến trúc và nội thất nhà mình.

tranh lá vàng mùa thu

tranh phong cảnh mùa thu đẹp

Tranh sơn dầu vẽ hoa

Đây cũng là chủ đề tranh sơn dầu treo cầu thang rất đa dạng về màu sắc và phong cách, cũng như phù hợp với mọi thế hệ. Những bức hoa đẹp và ý nghĩa luôn được nhiều người yêu thích. Mỗi tác phẩm sơn dầu vẽ hoa có một ý nghĩa riêng, mang lại sức sống, khiến không gian thêm tươi mới.

tranh hoa chất liệu sơn dầu

tranh sơn dầu hoa trừu tượng

Tranh sơn dầu trừu tượng

Tranh trừu tượng thường gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách đến nhà. Với một bức tranh trừu tượng đặt ở cầu thang, cầu thang không còn là nơi lướt qua nữa mà khiến khách dừng chân, ngắm nghía, đặt câu hỏi, thành một chủ đề bàn luận với chủ nhà.

Tranh trừu tượng chất liệu sơn dầu được như gia chủ cá tính, yêu nghệ thuật ưa thích.

tranh sơn dầu trừu tượng

Kết

Tranh sơn dầu là một lựa chọn tranh trang trí cầu thang hoàn hảo, không chỉ làm đẹp không gian mà còn mang đến nhiều cảm xúc và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách đến nhà. Qua bài viết này, Tiệm mong rằng đã giúp bạn lựa chọn được bộ tranh sơn dầu treo cầu thang phù hợp. Bạn có thể ghé Tiệm Tranh 91 để chọn mua tranh sơn dầu đẹp cho gia đình nhé.

Comments are closed.