Tranh treo cầu thang là một điểm nhấn quan trọng trong ngôi nhà bạn. Trang trí tranh cầu thang như thế nào để mang giá trị thẩm mỹ cao nhất cho ngôi nhà? Treo thế nào để hợp phong thủy và cân xứng không gian? Tiệm Tranh 91 xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm treo tranh cầu thang hiện đại.

Trong ngôi nhà, cầu thang không chỉ là bộ phận chức năng mà còn là khu vực làm tăng thêm vẻ đẹp của không gian. Vị trí cầu thang là nơi tuyệt vời để trưng bày những tác phẩm tranh đẹp, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian, vừa có tác dụng phong thủy tốt lành, khiến gia đình thêm hạnh phúc, đầm ấm.

tranh treo cầu thang hiện đại
Tranh treo cầu thang nâng tầm không gian

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất tần tật về cách treo tranh cầu thang, cũng như những mẫu tranh đẹp dành cho cầu thang không bao giờ lỗi mốt. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp giúp bạn lựa chọn được bộ tranh cầu thang ưng ý, gây ấn tượng cho khách ghé thăm nhà.

I. Kinh nghiệm trang trí tranh treo cầu thang

Lưu ý để treo tranh cầu thang hợp phong thủy

Cầu thang là nơi các thành viên trong gia đình lên xuống hàng ngày, là xương sống nối các tầng trong nhà với nhau thành một khối thống nhất.

Có thể ví dòng chuyển động lên xuống cầu thang là dòng nước chảy trong nhà. Trong phong thủy, nước tượng trưng cho tài lộc nên chú trọng yếu tố phong thủy cho cầu thang giúp gia đình thêm may mắn, phát tài, phát lộc.

tranh treo cầu thang phong thủy
Tranh cá chép sang trọng

Tranh treo cầu thang hợp phong thủy cần chú ý đến chủ đề tranh, màu sắc tranh và ánh sáng rọi lên toàn bộ tranh.

Khi chọn tranh theo phong thủy bạn cần chú ý mệnh của gia chủ và năm sinh để chọn bức tranh trang trí đem lại vượng khí cho gia đình.

Ví dụ nếu chủ gia đình mang mệnh kim thì nên chọn những bức tranh có tông vàng (hành thổ), vì thổ sinh kim. Trường hợp gia chủ tuổi ty thì nên chọn những bức tranh sơn thủy hữu tình, giúp mang đến vận may cho gia đình, mang thêm tiền tài, phúc lộc cho cách thành viên.

Hoặc bạn cũng có thể treo những bức thư pháp tại cầu thang, góp thêm sinh khí, vẻ đẹp chuyển uyển cho lối lên, cũng như là lời chúc tốt lành dành cho gia đình.

Cách treo tranh cầu thang

Để biết nên chọn kích thước tranh treo cầu thang như thế nào, vị trí treo cao hay thấp, làm thế nào để vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa khoe hết vẻ đẹp của bức tranh, có nhiều yếu tố bạn cần lưu ý.

  • Vị trí treo tranh không nên quá cao hay quá thấp. Nên treo vừa tầm mắt là tốt nhất. Có ba cách xếp đặt tranh cầu thang thường thấy là: treo zích zắc, theo bậc thang cấp, hoặc treo tự do. Hãy thử nghiệm và chọn kiểu sắp đặt tranh bạn ưng ý nhất.
  • Tranh nên treo ở những khoảng không gian trống nơi cầu thang, có thể là giữa cầu thang hoặc nơi chiếu nghỉ cầu thang.
  • Nên chọn những bức tranh phù hợp với độ dài của cầu thang.
  • Bạn nên lựa các bức tranh cũng chủ đề hoặc có nội dung liên quan đến nhau để tạo thành một tác phẩm treo tường vừa đẹp, vừa thống nhất.
  • Ngoài ánh sáng tự nhiên, bạn có thể lắp đặt hệ thống đèn rọi lên bức tranh để khiến khu vực cầu thang thêm rực rỡ, sinh động. Hiệu ứng xa gần được tạo nên từ nghệ thuật sử dụng ánh sáng cũng sẽ khiến người xem thích thú hơn khi ngắm tranh.

Kích thước tranh treo cầu thang

kích thước tranh treo cầu thang
Treo tranh hướng lên theo dốc cầu thang

Đầu tiên bạn hãy xem xét diện tích cầu thang nhà mình hẹp hay rộng để chọn kích thước tranh.

Kích thước tranh treo tường chỉ nên bằng 1/3 tổng diện tích bức tường để bức tranh cân đối, có khoảng trống thích hợp để mọi người có thể thưởng thức bức tranh dù là đứng gần hay nhìn từ xa.

Màu sắc tranh tường cầu thang

Nên chọn bức tranh treo tường cầu thang có tông màu như thế nào?

Nếu bạn quan tâm đến phong thủy, nên chọn tông màu tranh kích hoạt hành khắc hoặc hành thuận tùy theo ý thích và giúp cân bằng nguồn năng lượng tổng thể của không gian.

Ngoài yếu tố phong thủy, chọn màu sắc tranh ở vị trí cầu thang thích hợp sẽ giúp cân bằng không gian, tạo điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể ngôi nhà.

Nếu kiến trúc đơn điệu, bạn có thể chọn tranh có màu tương phản với tông màu chung của căn phòng.

Nếu kiến trúc cầu kì, nhiều chi tiết, bạn nên chọn tranh cùng tông màu với màu sơn để tiết chế bớt và giúp cân bằng, hài hòa hơn.

II. Những mẫu tranh cầu thang đẹp và hiện đại, không bao giờ lỗi mốt

Đến đây bạn chắc đã phần nào biết cách chọn tranh treo cầu thang cho ngôi nhà của mình. Tiệm xin giới thiệu những chủ đề tranh hiện đại, thẩm mỹ, không bao giờ lỗi mốt cho gia đình nhiều thế hệ. Đây cũng là tổng hợp những bộ tranh treo cầu thang đẹp nhất của Tiệm.

Chủ đề hoa cỏ thiên nhiên

Đây là chủ đề tranh được hầu hết khách hàng yêu thích. Hoa cỏ, cây lá, thiên nhiên mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, tươi mới và sức sống cho không gian.

Một bức tranh hoa cỏ tươi tắn treo cầu thang sẽ gọt đi lo lắng, mệt mỏi. Lối lên cầu thang sẽ là nơi khiến bạn thư giãn,  yêu đời hơn. Mỗi loài hoa, cây lá có ý nghĩa riêng để bạn lựa chọn.

tranh trang trí cầu thang

Chủ đề phong cảnh

Những tác phẩm treo tường chủ đề rừng, núi, biển, những phong cảnh thiên nhiên cũng là một lựa chọn tranh treo cầu thang tuyệt vời. Tranh phong cảnh mang đến cảm giác tươi mới, phiêu liêu cho không gian cầu thang. Đồng thời, phong cảnh thiên nhiên cũng tạo hiệu ứng mở rộng không gian, giúp lối lên cầu thang thoáng đáng hơn.

Tranh phong cảnh có thể là cảnh biển, rừng núi, các địa danh nổi tiếng thế giới. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những kiến trúc nội thất hiện đại.

tranh phong cảnh trang trí cầu thang đẹp

Chủ đề nghệ thuật

Nhắc đến tranh trang trí cầu thang thì không thể thiếu chủ đề nghệ thuật. Những tác phẩm chủ đề này hợp với những gia chủ yêu thích nghệ thuật, lãng mạn, hoặc muốn tạo ấn tượng mạnh cho khách đến thăm.

Tranh nghệ thuật đa dạng chủ đề phong cách, phù hợp với mọi loại kiến trúc nhà ở cũng như mọi lứa tuổi.

Với đặc điểm này, bạn cũng sẽ dễ dàng chọn được bức tranh nghệ thuật hợp tuổi, hợp mệnh, lại có tính thẩm mỹ cao.

Tranh nghệ thuật có thể là tranh vẽ, tranh sơn dầu, tranh trừu tượng,tranh boho

tranh trừu tượng nghệ thuật

Chủ đề cổ điển

Đây là chủ đề khá kén người thưởng thức so với những chủ đề trên. Tuy nhiên nếu đã “ngấm” được những tác phẩm tranh cổ điển, người thưởng thức sẽ rất yêu thích và ấn tượng với những bức tranh này. Tranh cổ điển có thể là tranh đen trắng, vintage hoặc những bức tranh đậm dấu ấn nghệ thuật. Tùy nội dung tranh cổ điển sẽ hợp với không gian kiến trúc cổ điển, hoài cổ hay không gian hiện đại.

tranh treo tường đen trắng cổ điển

Những chủ đề khác

Ngoài những chủ đề này, có rất nhiều chủ đề tranh khác bạn có thể lựa chọn trang trí khu vực cầu thang. Ví dụ như: chủ đề cô gái, vàng kim, trừu tượng,… Xem thêm tranh các chủ đề để khác tại kho tranh của Tiệm nhé.

III. Nên chọn loại tranh nào để trang trí cầu thang?

Chất liệu cũng là yếu tố quan trọng khi chọn tranh treo tường làm đẹp không gian. Có rất nhiều loại tranh treo tường như: tranh canvas, tranh đồng, tranh thêu, tranh sơn dầu, treo ảnh, tranh kính… Nhưng loại tranh nào là lựa chọn tốt nhất để trang trí cầu thang?

Tranh canvas treo cầu thang

Tranh canvas là loại tranh được ưa chuộng nhất hiện nay trong trang trí nhà ở nói chung, và trang trí cầu thang nói riêng.  Tranh canvas có nhiều nhẹ, bền, giữ màu lâu, ít ẩm mốc lại dễ vệ sinh. Tranh canvas cũng có thể in với đa dạng kích thước, giúp bạn có thể xếp đặt những bộ tranh có bố cục hài hòa với khu vực cầu thang dù diện tích không gian rộng hay nhỏ hẹp. Giá tranh canvas cũng khá hợp lý so với những loại tranh. Ghé Tiệm Tranh 91 để mua tranh canvas cho cầu thang nhé.

tranh canvas treo cầu thang

Tranh sơn dầu treo cầu thang

Tranh sơn dầu treo cầu thang là một lựa chọn hoàn hảo khác dành cho bạn. Tranh sơn dầu, với độ bền lâu dài, tính nghệ thuật đến từ nét vẽ tay và chất liệu sơn dầu đầy cảm xúc, được những người yêu tranh lựa chọn. Tranh sơn dầu có giá thành cao hơn các loại tranh in nhưng sẽ khiến không gian ấn tượng hơn, sang trọng hơn.

Xem thêm: Cách chọn tranh sơn dầu treo cầu thang

tranh sơn dầu treo cầu thang

IV. Mua tranh treo cầu thang giá rẻ ở đâu?

Tranh trang trí cầu thang cần lựa chọn cẩn thận để hoàn thiện góc cầu thang cho gia đình. Và Tiệm Tranh 91 có thể giúp bạn điều này.

tranh treo chiếu nghỉ cầu thang
Đến Tiệm Tranh 91 để lựa tranh cầu thang nhé

Tiệm tranh 91 là địa chỉ tranh treo tường tại Nha Trang và giao hàng toàn quốc. Chúng tôi có đa dạng mẫu tranh, chất liệu và loại khung tranh. Tiệm luôn đảm bảo tranh giống mẫu, có khi đẹp hơn mẫu và dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Bạn có thể xem feedback của Tiệm để biết chất lượng tranh, hoặc ghé phòng tranh tại 111 Lê Hồng Phong, p. Phước Tân, Nha Trang để trực tiếp lựa tranh. Đừng ngần ngại nhắn tin để Tiệm tư vấn về tranh treo cầu thang miễn phí nhé.

Comments are closed.