Chúng ta thường mua tranh treo tường để trang trí phòng khách hay lối vào. Nhưng phòng bếp thì sao? Tranh trang trí phòng bếp sẽ không còn lạ lẫm sau khi bạn nhìn vào 18 căn phòng bếp đẹp đẽ dưới đây. Dù ngân sách của bạn bao nhiêu, gian bếp của bạn được thiết kế ra sao, tôi tin rằng bạn cũng sẽ tìm được ít nhất một ý tưởng áp dụng được  cho mình.

1. Thử nghiệm trang trí với Ảnh chụp

Khi nói đến tranh trang trí bếp hẳn bạn không nghĩ đến tranh trắng-đen, nhưng một bức trắng đen khổ lớn như hình này là một lựa chọn tuyêt vời, nhất là khi tủ bếp màu tối.
Nếu bạn yêu nhiếp ảnh, đừng ngần ngại treo những bức hình mình chụp. Bức hình ở ví dụ này là chân dung, nhưng bạn có thể treo hình chụp phong cảnh hay chuyến du lịch kỷ niệm.

2. Tận dụng không gian phía trên tủ

Nếu phía trên gian kệ tủ của bạn còn chỗ trống, hãy xem vị trí đó như một nơi trưng bày nghệ thuật. Bạn có thể treo tranh, ảnh, hay thậm chí là khoe những đồ vật ngộ nghĩnh thú vị, ví dụ như những chiếc quạt ở gian bếp này. Đồ vật nào treo ở đây cũng dễ bám bụi bẩn, bạn nên quét dọn khu vực này thường xuyên.

3. Tạo một điểm nhìn tập trung cho gian bếp

Vị trí phía trên bồn rửa chén cũng là nơi tuyệt vời để trưng bày nghệ thuật. Như bức tranh trong căn nhà ở Florida này. Biết đâu màu sắc vui tươi của tranh sẽ khiến việc rửa chén thú vị hơn? Ý tưởng này đặc biệt hợp lý nếu gian bếp không có cửa sổ nhìn ra ngoài, bạn có thể tự tạo ra khung cảnh để thưởng thức.

4. Sự táo bạo và hình vẽ.

Bạn có thể trang trí một bức tranh in giả bảng đen táo bạo như gian bếp của cặp đôi trẻ ở Toronto này. Bạn nên lồng khung bức tranh để tạo cảm giác như bảng đen thật. Thậm chí bạn có thể sơn nguyên mảng tường bằng sơn phấn, đây sẽ là nơi lý tưởng để viết danh sách mua sắm hàng ngày.

5. Chọn món đồ trang trí “nhỏ nhưng có võ”

Nếu ngân sách ít hoặc chỉ trang trí tạm thời, bạn có thể treo những tấm postcard hoặc poster, tranh in canvas nhỏ. Kệ bếp một gia đình Anh ở hình trên cho ta thấy, những món đồ dù nhỏ khi được sắp đặt hợp lý cũng rất đẹp, và càng ấn tượng hơn khi kèm một Tranh chữ nhỏ.

6. Tranh trừu tượng

Gian bếp quá trống trải ư? Hãy thử dùng những bức tranh trừu tượng để trang trí thêm. Hãy thử những set tranh in trừu tượng như gian bếp ngập ánh nắng ở Cape Town này. Ở đây, màu xanh và trắng bổ sung cho chiếc ghế đẩu bọc da màu cam ở bếp.

7. Sử dụng kệ

Sử dụng kệ để trang trí như căn bếp này ở Barcelona cũng là một ý hay. Bạn có thể thoải mái sắp xếp những bức tranh hay vật decor bạn thích, và thay thế khi muốn mà không lo làm hỏng tường.

8. Ảnh-trên-tủ-lạnh

Nếu phòng bếp không có nhiều chỗ trống trên tường, bạn có thể in ảnh trang trí lên tủ lạnh. Như ở căn hộ tại Newyork này, những bức ảnh được in ra, xếp theo khung lưới, giúp ảnh nhìn không lộn xộn. Cách xếp này giúp bạn thay thế hình dễ dàng, vì chắc hẳn bạn sẽ chán khi cứ mãi ngắm cùng một bức ảnh ngày qua ngày.

9. Đừng bỏ qua chi tiết nhỏ

Một bức tranh treo nên mảng tường gạch vuông là nét chấm phá hoàn thiện cho căn bếp ở Michigan này. Trong khi các thiết bị sang trọng và gạch lát lộng lẫy thường được xem trọng trong thiết kế nội thất không gian, đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ, đôi khi chúng là điểm nhấn tạo cá tính cho nội thất.

10. Ánh nắng mặt trời

Gian bếp đầy nắng của Julia Dzafic càng thêm rực rỡ khi cô treo bức tranh Gray Malin cạnh bàn bếp. Cô treo một bức ảnh phong cách khách của nhiếp ảnh gia ở khu vực bàn ăn gần đó, giúp căn phòng gắn kết mà không quá khuôn khổ.

11. Không gian bếp yên ả, thảnh thơi

Andrea Denes treo một bức tranh in về biển trong bếp. Chẳng trách được cô ấy, ai chẳng mơ về một chuyến đi trốn ở biển khi đang bận rộn với bếp núc và công việc nhà.

12. Style Cổ điển

Blogger Kristie Barnet đã thiết kế lại gian bếp của cô ấy và có kết quả tuyệt vời, giờ gian bếp có thêm màu xanh lá tuyệt đẹp. Gian bếp thêm cổ kính với một bức tranh phong cách cổ điển cùng tông màu xanh với bếp.

13. Sự mộc mạc quyến rũ

Căn bếp nổi tiếng của blogger Christy Harper khiến người ta lưu luyến muốn dành thời gian ở lại. Tác phẩm nghệ mộc mạc treo trên lò nướng khiến không gian càng ấm cúng, ngọt ngào và thân thiện hơn.

14. Xem mặt bên tủ như một bức tường

Mặt cạnh tủ là một vị trí tuyệt vời để trang trí. Treo những bức tranh, ảnh in nhỏ ở cạnh tủ, điểm thêm màu sắc thú vị cho gian bếp. Hãy chọn tông màu hợp với mặt tủ, bàn bếp, để điểm nhấn ngọt ngào này phù hợp với toàn bộ thiết kế căn phòng.

15. Chọn khung tranh đặc biệt

Blogger Erin Kestenbaum trang trí lại gian bếp vào mùa thu trước. Cô chọn một bức vẽ thiên nhiên tuyệt đẹp cho không gian bếp. Khung tranh hoàn thiện khiến tác phẩm giống như bước ra từ phòng trưng bày và càng thêm đặc biệt.

16. Thử dùng tranh ảnh ghép

Nếu bạn chỗ trống cạnh tủ bàn bếp, hãy thử tranh ghép kích thước lớn hoặc kết hợp nhiều bức tranh ảnh in trong một khung tranh lớn. Như chủ nhà ở Nam Phi này thực hiện với gian bếp. Lưu ý nếu bạn có nhiều bức tranh khác khắp phòng, dùng chung loại khung sẽ giúp tạo sự cân bằng và đảm bảo phần nhìn sẽ gắn kết toàn diện với nhau.

19. Thử hòa trộn.

Kết hợp cả yếu tố hiện đại và truyền thống là một cách không tệ để tạo ra một không gian hoàn toàn lộng lẫy. Ở căn phòng được thiết kế bởi Blan Marine này, chú thỏ thu hút sự chú ý của chúng tôi, nhưng tấm thảm lộng lẫy và chiếc đèn bằng đồng tuyệt đẹp cũng khiến chúng tôi phải ngất ngây

18. Ngước lên

Treo tranh trên phía trên cao tủ bếp khiến trần nhà cao hơn. Như ở gian bếp của Theresa và Cheryl, đây là ý tưởng tuyệt vời không chỉ để trang trí mà giúp tôn lên điểm đặc trưng của ngôi nhà.

Nguồn: Apartmenttherapy

Trả lời