Bên cạnh đạo thờ phụng ông bà, đạo Phật là một tín ngưỡng quan trọng của người Việt Nam. Ngoài thờ phụng tượng Đức Phật, treo tranh Phật cũng là một cách thể hiện lòng tôn kính, hướng Phật và đem lại an yên cho gia đình. Tranh phật nên treo ở đâu là điều nhiều người thắc mắc khi mua tranh Phật treo tường trong nhà. Đọc qua bài viết để biết cách treo và những điều kiêng kỵ bạn cần biết nhé.

Tranh phật nên treo ở đâu trong nhà

Đạo Phật được ta xem là tín ngưỡng đem lại sự bình yên, lòng tin vào Đức Phật và lời Phật dạy không chỉ đem lại cảm giác thanh thản, và còn khiến gia đình hạnh phúc và êm ấm hơn. Vì vậy rất nhiều khách hàng của Tiệm lựa chọn tranh Phật, dù họ có là phật tử hay không.
Tranh Phật đặt trong không gian ngoài thể hiện lòng thành kính của gia chủ, còn giúp gian phòng trở nên thanh tịnh hơn.
tranh phật treo phòng khách
Tranh phật không chỉ để trang trí, mà còn tạo cảm giác thanh thản, yên bình và không gian thanh tịnh
Vì những lý do đặc biệt về tâm linh và tín ngưỡng, treo tranh Phật ở đâu yêu cầu khắt khe hơn những bức tranh phong thủy hay tranh trang trí thông thường.
Để thể hiện lòng tôn kính với các vị Phật linh thiêng, bạn cần đặt tranh Phật ở những vị trí sạch sẽ và trang trọng. Đó thường là phòng khách và phòng thờ.
Ngược lại, tránh đặt tranh Phật treo tường ở những nơi không sạch sẽ, lộn xộn, trần tục, kỵ nhất là nhà bếp và phòng ngủ.

Hướng dẫn treo tranh phật đúng cách

Ngoài biết tranh Phật nên treo ở đâu trong nhà, thì treo như thế nào cũng quan trọng không kém.
Dù tranh Phật treo phòng khách hay phòng thờ, cũng cần đảm bảo tranh không quá cao không quá thấp.
Đối với phòng khách, tranh nên đặt chính giữa nhà, vị trí trang trọng, gọn gàng và sạch sẽ.
Nếu tranh Phật đặt trên bàn trong phòng thờ, không nên để lư hương chân đèn, bình hoa, đĩa quả che khuất.
tranh phật treo tường đẹp
Bộ tranh đẹp về điển tích Phật

Những điều bạn cần lưu ý và kiêng kỵ khi treo tranh Phật

Bạn đã biết tranh phật nên treo ở đâu trong nhà, sau đây là một số điều bạn cần kiêng kỵ khi treo và bảo quản tranh Phật.
Để thể hiện lòng tôn kính với Đức Phật, bạn chỉ nên treo tranh về một đến hai vị Phật trong nhà.
Tranh phật linh thiêng, treo quá nhiều dễ khiến gia đình phân tâm, tốt nhất là tập trung theo chân niệm của một đến hai vị là đủ.
Ngoài lý do đó, khách đến nhà bạn nếu là người khác tôn giáo, thấy nhiều tranh về các đức Phật sẽ cảm thấy nặng nề, không thoải mái.
Bạn không nên mua tranh Phật giáo ở những cơ sở có nguồn gốc không rõ ràng. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tranh và ý nghĩa về mặt phong thủy, tâm linh.
Tranh Phật cần đặt nơi khô ráo, sạch sẽ, thể hiện lòng kính cẩn của gia đình. Không nên để tranh Phật nơi tối tăm, chật chội, không để được để trong ngăn tủ.
Trường hợp tranh treo lâu ngày bị hư hỏng, bong tróc nhẹ, bạn đừng bỏ đi bức tranh, mà hãy đem lên chùa để các thầy hướng dẫn nên làm như thế nào.
Bảo quản tranh Phật treo tường cần nhẹ nhàng, cẩn thận, không động chạm mạnh, tranh hư sửa càng sớm càng tốt.
Tranh phật nên treo ở đâu
Mẫu tranh Phật được nhiều khách hàng của Tiệm yêu thích
Đây là những điều Tiệm xin bạn lưu ý để biết tranh Phật nên treo ở đâu, dù rằng Tiệm nghĩ bạn chắc chắn đã biết.
Nếu bạn cần một bức tranh Phật canvas hay khung kính hãy ghé Tiệm Tranh 91 nhé. Tranh của Tiệm được đóng cẩn thận, chắc chắn, đẹp và bền trong thời gian có thể hơn chục năm, bạn yên tâm treo trong nhà mà không cần sửa chữa nhiều.
Xem thêm tranh tại Website của Tiệm, hoặc nhắn tin để Tiệm tư vấn miễn phí về bức tranh bạn cần.