Bạn đã nghe nhiều về file hình gốc trong in ấn, thiết kế, vậy File ảnh gốc là gì. Bài viết giúp bạn tìm hiểu về file ảnh gốc, tại sao file ảnh gốc quan trọng trong in ấn, thiết kế, và file ảnh gốc có thể dùng để làm gì.

File ảnh gốc là gì?

Fiile ảnh gốc hiểu đơn giản là hình ảnh có chất lượng cao (độ phân giải cao), thể hiện đầy đủ và rõ ràng đường nét hình ảnh, kích thước lớn, giúp hình ảnh in ra đẹp mắt, phóng to dễ dàng mà vẫn sắc nét.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng các sản phẩm in hình ảnh ngày càng lớn và đa dạng. Các sản phẩm in như Tranh treo tường, tranh để bàn, ốp điện thoại, áo phông, ly, thiết kế quảng cáo được sử dụng ở khắp nơi làm vật trang trí, quà lưu niệm. File ảnh gốc là nhu cầu tất yếu để làm ra những sản phẩm này.

Tại sao lại cần file ảnh gốc cho in ấn?

Chúng ta đã biết được file ảnh gốc là gì, vậy tại sao lại cần file ảnh gốc cho in ấn?

Khi bạn cần in ấn, file ảnh gốc chính là file ảnh ban đầu, giúp hình ảnh in ra có chất lượng hoàn hảo về chi tiết, hình ảnh, màu sắc.

Nếu như bạn từng tải hình ảnh trên internet về để in ra trang trí, bạn nhìn thấy hình ảnh trên máy tính rất đẹp nhưng in ra giấy lại bị nhòe, vỡ nét, màu sắc xấu. Điều này là do bạn không sử dụng file ảnh gốc đạt chất lượng cao, kích thước lớn để in ấn.

Trường hợp các đơn vị in tranh, in áo, nếu sản phẩm bạn nhận được bị nhòe nét, mờ, thì nguyên nhân là do đơn vị sử dụng file tranh ảnh chất lượng, độ phân giải thấp, không đủ tiêu chuẩn để in ra.

Chọn file gốc như thế nào?

Để hình ảnh đảm bảo chất lượng in ấn, bạn cần biết kích thước chi tiết file ảnh gốc là gì, qua những cách sau:

  • Kích thước của hình ảnh (image size) : để xem kích thước gốc của hình ảnh, bạn cần đến những phần mềm chuyên biệt như Photoshop, Corel, AI.

 

File ảnh gốc là gì
Xem độ phân giải và kích thước hình trên phần mềm Photoshop
  • Chọn file hình có định dạng Vector: là những hình được tạo nên thông qua các phần mềm thiết kế đồ họa thông dụng như AI hoặc Corel. Với File Vector, quá trình phóng ảnh ra kích thước lớn hơn sẽ không bị nhòe, mờ hay vỡ ảnh
Ảnh định dạng Vector có thể phóng to không giới hạn. Ảnh bitmap (raster) bị nhòe khi phóng to quá mức.

Tiệm Tranh 91 – Địa chỉ bán file ảnh gốc chất lượng

Nếu bạn đang cần mua file ảnh gốc để in lên áo, ly, tranh, hay sử dụng in lên nhiều sản phẩm, hay xem hướng dẫn mua file gốc của Tiệm để mua những file hình gốc chất lượng cao.

Kho hình của Tiệm Tranh 91 có đến 10000 mẫu tranh nhiều thể loại, phong cách độc đáo, giá thành rẻ sẽ đáp ứng được nhu cầu in ấn của bạn.

Xem thêm: Bán file tranh canvas