Khi chọn tranh treo phòng ngủ cho bé, bố mẹ cần lưu ý lựa chọn không chỉ theo sở thích của con, mà còn phù hợp với từng độ tuổi. Bé phát triển tâm lý khác nhau theo từng độ tuổi, biết cách chọn một bức tranh phù hợp sẽ giúp bé ngủ ngon và phát huy trí sáng tạo.

I. Nguyên tắc chọn tranh treo phòng ngủ cho bé

Tranh treo phòng ngủ cho bé
Một bộ tranh đẹp vừa trang trí phòng ngủ vừa giúp bé thêm sáng tạo

Anh chị đã quyết định cho con ngủ phòng riêng để giúp bé phát triển tính tự lập và tự tin. Lúc này việc trang trí phòng ngủ cho con là khá quan trọng, đây là lãnh địa của con, giúp con ngủ ngon, học tốt và phát triển toàn diện về cảm xúc và trí tuệ. Mẫu tranh tường cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Sau đây là một số nguyên tắc chung khi treo tranh phòng ngủ cho bé:

Không nên:

  • Chọn tranh có màu sắc quá kích thích khiến trẻ khó ngủ. Tránh những màu sắc u ám, nặng nề, đen tối ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của trẻ.
  • Tránh những tranh có hình ảnh bạo lực, nhạy cảm, thú dữ, thiên nhiên dữ dội ảnh hưởng đến tâm lý trẻ thơ. Đồng thời không chọn tranh trừu tượng khó hiểu, khiến trẻ mất tập trung và khó chịu
  • Tránh chọn những loại tranh nặng, vật liệu kính, đính đá, đính sắt, cỡ lớn, khi rơi vỡ có thể gây nguy hiểm cho trẻ.

Nên:

  • Yếu tố quan trọng nhất khi chọn tranh là phải phù hợp với sở thích của trẻ. Trường hợp trẻ thích những tranh có màu sắc hình ảnh ảnh hưởng không tốt cho tâm lý và giấc ngủ của trẻ, phụ huynh hãy nhẹ nhàng giải thích thuyết phục con.
  • Các tone màu tươi sáng, nhẹ dịu phù hợp với cả bé trai lẫn bé gái.
  • Nếu bé thích những nhân vật hoạt hình, hình ảnh không có mẫu sắc. Bố mẹ có thể liên hệ shop tranh để đặt in tranh theo yêu cầu.

Bắt đầu từ 4 tuổi là độ tuổi bố mẹ có thể bắt đầu cho con ngủ riêng. Qua từng giai đoạn lớn lên, tâm sinh của trẻ sẽ thay đổi rất nhanh. Vì vậy, để chọn được tranh phù hợp nhất, Tiệm giới thiệu cách chọn tranh treo phòng ngủ cho bé theo các cột mốc: 4-6 tuổi, 6-10 tuổi, 10-15 tuổi. Áp dụng cho cả phòng bé trai và bé gái.

II. Tranh phòng ngủ cho trẻ từ 4-6 tuổi

Đây là giai đoạn bé chuẩn bị vào lớp một. Trẻ đã có ý thức về bản thân, bắt đầu phát triển tính cách và khá nhạy cảm. Lúc này bé rất tò mò, hiếu động, muốn tìm hiểu về thế giới xung quanh, khám phá mọi thứ. Bé có thể sẽ yêu thích những mẫu tranh như sau:

  • Tranh có màu sắc tươi sáng rạng rỡ: vàng, xanh lá, xanh dương, hồng…Tuy nhiên bạn không nên chọn màu quá sáng, kích thích khiến trẻ khó ngủ
  • Tranh là các hình vẽ hoạt hình, màu nước, ngộ nghĩnh đáng yêu
  • Các chủ đề tranh cho trẻ ở độ tuổi 4-6 này: những hình ảnh hoạt hình con vật đáng yêu như cún con, mèo con, sư tử, hổ, khủng long. Những nhân vật hoạt hình đáng yêu.
Tranh thú cưng đáng yêu
Bộ tranh chú gấu đáng yêu

III. Tranh phòng ngủ cho trẻ từ 6-10 tuổi

Trẻ bước lớp một với nhiều điều mới mẻ và bỡ ngở, một thế giới mới mở ra trước mắt bé. Lúc này bé đã bắt đầu tự lập có quan điểm, sở thích riêng.

Lúc này bé đã có thể chọn tranh treo phòng ngủ cho bé theo ý thích riêng, hoặc góp ý cho bố mẹ.

  • Tranh các nhân vật trong hoạt hình, các bộ truyện bé yêu thích là những lựa chọn tuyệt vời.
  • Những bức tranh mang tính giáo dục có hình ảnh đáng yêu: Tranh vẽ bản đồ thế giới, 7 hành tinh, tranh địa cầu, tranh sách,…. Giúp kích thích khả năng tư duy học hỏi của con đối với thế giới xung quanh.
  • Những bức tranh hoạt hình đáng yêu: những con vật bé thích, những hình vẽ phong cảnh thiên nhiên, nhà cửa đẹp mắt.
  • Điều quan trọng nhất là bé yêu thích bức tranh treo phòng của mình.
Tranh giáo dục
Bộ tranh các hành tinh hệ mặt trời

Iv. Tranh phòng ngủ cho trẻ từ 10-15 tuổi

Lên cấp 2, bước vào giai đoạn dậy thì, bé có những thay đổi tâm sinh lý mạnh mẽ. Bé nên có khuynh hướng tự lập, khá nhạy cảm, có ý thức mạnh về giới tính, muốn thể hiện bản thân và cá tính riêng của mình. Bố mẹ nên chọn tranh cùng con, hoặc để con tự đặt in những bức tranh con yêu thích.

Ở giai đoạn này, bé gái bắt đầu chú ý đến hình thức bên ngoài, con trai muốn chứng tỏ sức mạnh anh hùng của mình. Các bé có ý kiến riêng và có thể bướng bỉnh, không nghe theo ý bố mẹ. Bạn nên nói chuyện với con và đưa ra mẫu tranh phù hợp nhất.

  • Bé gái ở độ tuổi này thường thích tranh về thần tượng, thú cưng, phong cảnh,..
  • Bé trai ở độ tuổi này thường treo tranh về bóng đá, xe cộ, nhân vật game, tranh thuyền biển, phong cảnh đẹp,..
Tranh hoạt hình cho bé trai
Bộ tranh cho bé thích truyện One Piece

V. Tiệm Tranh 91- địa chỉ tranh treo phòng trẻ em.

Tiệm tranh 91 là nơi phụ huynh có thể tin tưởng chọn in tranh treo phòng ngủ cho bé.

Chúng tôi chuyên tranh canvas cao cấp, vải canvas làm sự sợi cotton tự nhiên thân thiện với sức khỏe. Tranh bền, nhẹ, không kính nên rất an toàn cho bé.

Bạn có thể lựa tranh cho bé tại đây, hoặc nhắn tin cho Tiệm để đặt in tranh theo yêu cầu nhé.

Trả lời