• Add: Hàng Châu, Trung Quốc
  • Architects: WH Studio
  • Area: 1750m2

Nằm trong Khu nghỉ dưỡng Xiaoshan Xianghu, ‘Ngôi nhà trên cây’ thuộc khu khách sạn của Khu nghỉ dưỡng Senbo Hàng Châu, được bắt nguồn từ ý tưởng được mong muốn trở về “ nơi ở của tổ ấm”. Sau khi nhận được đề xuất và trải qua quá trình lên ý tưởng, ngôi nhà trên cây đã được hình thành, giúp cho con người được trải nghiệm trạng thái được hòa đồng với thiên nhiên.

Với thiết kế xếp chồng các khối lượng hình học của nguyên mẫu nhà ở trước đây đã có tại Châu Âu và Nhật Bản. Dựa trên tính chất thương mại của yêu cầu dự án và môi trường miền núi, đội ngũ kiến trúc sư tập trung vào sự cân bằng giữa trừu tượng và hình ảnh, trong nhà và ngoài trời, hình học và thiên nhiên.

Thân cây chết được mô phỏng trực tiếp gợi lên hình ảnh tổ ong tự nhiên, nhưng tránh hiện thực quá mức với những tán lá tươi tốt. Mái dốc đơn về cơ bản không có mái hiên và duy trì các đặc điểm hình học đơn giản. Mỗi cabin đều có ban công, những cabin nép mình vào cây cối tự nhiên và mối quan hệ xen kẽ của các hình khối vẫn giữ được trạng thái nhân tạo nhất định.

Trải nghiệm sẽ bắt đầu từ việc “leo cây”. Đội ngũ kiến trúc sư đặc biệt chú ý đến con đường ngoài trời và trải nghiệm – con đường ngoằn ngoèo giống như leo núi, những bậc thang ngoài trời với độ cao khác nhau giống như là “ cành cây “ và những ngôi nhà tương đương như là “ quả “ của cây.

Ngôi nhà trên cây chính là một trải nghiệm mới lạ và thú vị khiến cho nhiều người thích thú vì được sống cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, tránh xa những ồn ào náo nhiệt của đô thị. Giữa 1 vùng xanh mát ngập tràn như thế này, bạn sẽ được nạp những năng lượng tích cực và tinh thần thì sảng khoái vui vẻ.